Tự động hoá và quản lý quy trình số thúc đẩy chính phủ số minh bạch và hiệu quả 

Table of Contents

Nhóm giải pháp tự động hoá và quản lý quy trình số là mũi nhọn trong hệ giải pháp Chính phủ số của SAVIS. Với kinh nghiệm của mình, SAVIS đang đồng hành cùng nhiều cơ quan, tổ chức trên hành trình chuyển đổi số căn bản và toàn diện.  

Chuyển đổi số, số hoá quy trình, thủ tục công là nhiệm vụ trọng tâm trong công cuộc xây dựng Chính phủ điện tử 

Mỗi năm tại Việt Nam có tới hàng triệu giấy tờ và thủ tục hành chính cần thực hiện. Sự rườm rà  và “nhiều cửa” trong xử lý giấy tờ, giải quyết thủ tục hành chính làm tăng nguy cơ sai sót, thiếu minh bạch, thời gian xử lý chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng như giảm hiệu suất hoạt động của cơ quan nhà nước.  

Trong khi đó, làn sóng chuyển đổi số là xu hướng trên toàn cầu và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam, đặc biệt ở khối Chính phủ. Tại thông báo 369/TB-VPCP năm 2024 cũng đã xác định 05 trọng tâm chính trong thực hiện chuyển đổi số, trong đó có Ưu tiên nguồn lực cho chuyển đổi số; Quản lý, điều hành dựa trên số hóa, thông minh; Khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách vệ chuyển đổi số theo hướng tăng cường phân cấp, phân quyền.  

Thay vì làm việc thủ công, lưu trữ, quản lý dựa trên giấy tờ, sổ sách… kém hiệu quả và dẫn đến nhiều rủi ro trong thông tin, giờ đây, các cơ quan nhà nước đã thực hiện chính sách một cửa, ứng dụng công nghệ và đổi mới quy trình để nâng cao chất lượng quản lý và thực hiện dịch vụ công. 

Tự động hóa và quản lý quy trình số hướng tới xây dựng chính phủ số minh bạch và hiệu quả  

Với mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình sử dụng dịch vụ hành chính công, thực hiện các giao dịch trên môi trường số, SAVIS đã cho ra mắt hệ giải pháp về tự động hoá quy trình, tích hợp cổng dịch vụ công, gồm:  

+ SAVIS DMP – Nền tảng tổng hợp và phân tích dữ liệu tập trung 

+ SAVIS eGate 4.0 – Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử tích hợp liên thông 

+ SAVIS LGSP 2.0 – Giải pháp Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu 

+ SAVIS BPM Paperless – Giải pháp Tự động hóa quản lý quy trình số 

Nhóm giải pháp tự động hoá và quản lý quy trình số của SAVIS

Bộ giải pháp hướng tới xây dựng nền tảng số phục vụ hoàn thiện hệ thống Chính quyền số, kết nối người dân – doanh nghiệp – cơ quan quản lý nhà nước, đáp ứng năm mục tiêu cơ bản:   

  • Tự động hóa quy trình hành chính: Giảm các thao tác thủ công rườm rà, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tạo quy trình tự động nhanh chóng và hiệu quả. 
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu thống nhất: Tích hợp dữ liệu từ các cơ quan và tổ chức, tạo ra một thư viện dữ liệu trung tâm, chính xác và đáng tin cậy để phục vụ cho công tác quản lý và ra quyết định. 
  • Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến: Cho phép người dân thực hiện các thủ tục hành chính một cách dễ dàng, thuận tiện.  
  • Đảm bảo tính minh bạch và công khai: Mọi thông tin đều được công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân giám sát và tham gia vào quá trình quản lý nhà nước. 
  • Nâng cao an toàn thông tin: Bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dân và thông tin quan trọng của nhà nước khỏi các nguy cơ tấn công mạng. 

Ứng dụng công nghệ hiện đại, giải quyết toàn diện bài toán khách hàng 

Tổng hợp, phân tích, tích hợp dữ liệu liên ngành  

Đáp ứng bài toán thu thập, tổng hợp dữ liệu từ các nguồn dữ liệu khác nhau đang nằm phân tán tại các đơn vị: Sở, Ban, Ngành, đơn vị của Tỉnh, các đơn vị của Bộ ngành, của tổ chức doanh nghiệp, cũng như tự động phân tích, xử lý dữ liệu tập trung, SAVIS DMP – Nền tảng tổng hợp và phân tích dữ liệu tập trung có thể giải quyết trọn bài toán này.  

SAVIS DMP ứng dụng AI, Big Data để phân tích, xử lý và thẩm định dữ liệu tập trung một cách tự động, sau đó tạo các báo cáo thông minh BI và biểu đồ trực quan giúp các đơn vị sở ban ngành của Tỉnh, các đơn vị thuộc Bộ ngành, Tổ chức Doanh nghiệp có thể có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh tế – xã hội của Tỉnh/Bộ ngành/Doanh nghiệp, đóng góp trực tiếp vào quá trình xem xét và ra quyết định của các cấp Lãnh đạo. 

Ai, Big Data,… được ứng dụng nhiều trong các giải pháp của SAVIS

Bên cạnh đó, trong các cơ quan Nhà nước, việc sử dụng nhiều ứng dụng để quản lý giấy tờ, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau là điều không tránh khỏi. SAVIS LGSP 2.0 – Giải pháp nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu giúp rút ngắn thời gian tích hợp các ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau thông qua các giao diện chuẩn lập trình ứng dụng như API, Web services, REST, XML…  

SAVIS LGSP 2.0 còn có thể truyền tệp tin với dung lượng lớn và quản lý được toàn bộ thông tin Metadata, tích hợp Giải pháp số hoá, lưu trữ điện tử tập trung trên nền tảng Big Data – SAVIS e-Archive, cho phép giám sát, quản lý, truyền tải dữ liệu tốc độ cao. 

Tích hợp cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa  

Tích hợp cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa là một phần quan trọng trong Khung kiến trúc chính quyền điện tử cấp tỉnh/thành phố.  

Được xây dựng trên kiến trúc mở, SAVIS eGate 4.0 có thể liên thông, chia sẻ dữ liệu đa nền tảng với các hệ thống/ứng dụng CNTT của tỉnh/thành phố và các hệ thống/CSDL quốc gia. Song song với đó, SAVIS eGate 4.0 tích hợp công nghệ Big Data, Search Engine – Elastic Search hỗ trợ tìm kiếm chỉ mục nhanh và quản lý dữ liệu theo thời gian thực. SAVIS eGate 4.0 cũng có thể triển khai linh hoạt trên các nền tảng Cloud, bao gồm cả Private Cloud, Public Cloud và Hybrid Cloud từ rất nhiều nhà cung cấp khác nhau, tự kiểm soát chịu tải bằng cách tự động nhân bản ra các cụm máy chủ mới, để cân bằng tải ở các cụm máy chủ hiện có.  

Tự động hoá quản lý quy trình số  

Giải quyết bài toán về tự động hoá quản lý quy trình, SAVIS BPM Paperless ứng dụng Giải pháp Quy trình động BPMS (Business Process Management System) giúp xử lý quy trình và quản lý tài liệu toàn diện từ lúc khởi tạo tài liệu cho đến quy trình xử lý và lưu trữ lâu dài trong tổ chức. Người dùng có thể tự định nghĩa các luồng quy trình, các bước xử lý nghiệp vụ, tự động thiết kế các giao diện người dùng (UI) để sử dụng, rút ngắn quy trình làm việc tới 80%, từ 48h xuống còn 3 phút.  

SAVIS BPM Paperless ứng dụng Giải pháp Quy trình động BPMS

Với bộ bốn giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, giúp tự động hoá và quản lý quy trình số, SAVIS tự tin góp phần thúc đẩy nhanh chính phủ điện tử, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. 

Kết nối với chuyên gia của SAVIS để trải nghiệm hệ giải pháp Tự động hoá và quản lý quy trình số ngay hôm nay.  

Liên hệ với chúng tôi