SAVIS e-Gate 3.0 được Bộ TT&TT công nhận đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

Tháng 7/2019, phần mềm Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử tích hợp liên thông SAVIS e-Gate 3.0 trên nền tảng số SAVIS Digital Gov 2.0” đã được Bộ TT&TT bổ sung vào Danh sách Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, cấp tỉnh.
Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ tổ chức thẩm định và đánh giá các phần mềm Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp Bộ, Tỉnh, nhằm thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Quyết định 985/QĐ-TTg ngày 8/8/2018 về ban hành Kế hoạch triển khai Nghị định 61.
Theo kết quả đánh giá của Bộ TT&TT, SAVIS e-Gate 3.0 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chung; yêu cầu về chức năng, hiệu năng và an toàn bảo mật; yêu cầu về khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử; kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, có 7 phần mềm được công nhận tuân thủ Bộ tiêu chí kỹ thuật thống nhất xây dựng Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử (phiên bản 1.0) theo Quyết định 1697/QĐ-BTTTT được Bộ ban hành vào tháng 10/2018.
SAVIS e-Gate 3.0 được SAVIS xây dựng trên kiến trúc mở SOA/Microservices, cho phép liên thông, chia sẻ dữ liệu đa nền tảng với các hệ thống/ứng dụng CNTT của tỉnh/thành phố và các hệ thống/cơ sở dữ liệu quốc gia. Phần mềm được tích hợp với các hệ thống Quản lý hồ sơ tài liệu điện tử, hệ thống Ký số tập trung, các hệ thống quốc gia như: hệ thống quốc gia về đăng ký kinh doanh, lý lịch, tư pháp, dịch vụ bưu chính công ích,… giúp thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau nhằm phân tích, tổng hợp, lưu trữ, xác thực hồ sơ tài liệu trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC).

Cùng với phần mềm này, hệ sinh thái giải quyết hồ sơ, TTHC điện tử hoàn chỉnh  đã  được hình thành: tiếp nhận hồ sơ /TTHC trực tuyến và giải quyết hồ sơ qua hệ thống Một cửa điện tử, tích hợp hệ thống/CSDL Quốc Gia; thanh toán phí, lệ phí qua Cổng Trung gian thanh toán NAPAS và VNPOST; lưu trữ hồ sơ, tài liệu điện tử; khai thác, báo cáo thông qua việc tích hợp với hệ thống  Cổng  thông  tin  điện  tử.
Về lợi ích, giải pháp giúp người dân có thể nộp và tra cứu hồ sơ, TTHC trực tuyến ngay trên các thiết bị công nghệ phổ biến như laptop, điện thoại di động, nhận thông báo công việc qua tổng đài SMS, email, Zalo, Facebook  message…, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, gửi/nhận hồ sơ. Đối với cơ quan hành chính nhà nước, phần mềm cho phép cán bộ quản lý thông tin liên tục, sắp xếp hồ sơ có hệ thống và tra cứu nhanh chóng, chính xác.
SAVIS e-Gate 3.0 đã được SAVIS triển khai thành công cho rất nhiều cơ quan/tổ chức, như: Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch – Đầu tư; Hệ thống Quản lý quốc gia về đăng ký, cấp phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Hệ thống thông tin Quản lý khiếu nại tố cáo quốc gia; Sở Thông tin & Truyền thông Hưng Yên, Sở Thông tin & Truyền thông Bắc Giang, Sở Thông tin & Truyền thông Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn…
Việc SAVIS e-Gate 3.0 được Bộ TT&TT công nhận đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đã một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm – giải pháp cùng uy tín của SAVIS trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin tại Việt Nam và hướng tới chinh phục thị trường khu vực, quốc tế.
 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Translate »