Thách thức
Thủ tục hành chính ở Việt Nam hiện nay còn nhiều phức tạp, thiếu công khai và minh bạch. Điều đó có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do:
- Hồ sơ có nhiều loại giấy tờ (đôi khi là không thật sự cần thiết)
- Để có một loại giấy tờ trong hồ sơ người dân (tổ chức, công dân) thường phải liên hệ từ một đến nhiều cơ quan hành chính nhà nước để xin
- Khoảng thời gian kể từ lúc xin đến khi nhận giấy tờ không xác định được
- Tổ chức, công dân không nắm được các khoản phải chi trả theo quy định của nhà nước khi làm thủ tục hành chính
Giải pháp
SAVIS eGate 3.0 ra đời với mục tiêu giúp người dân và doanh nghiệp được giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, đồng thời dễ dàng tra cứu tiến độ xử lý công việc qua internet, e-mail hoặc điện thoại. Đây cũng là giải pháp giúp lãnh đạo phường theo dõi, nắm bắt tiến độ giải quyết công việc của các cán bộ, công chức, đảm bảo tính công khai và minh bạch.
Hệ thống một cửa điện tử hình thành công dân điện tử và hồ sơ điện tử của công dân. Hệ thống cung cấp các dịch vụ công toàn bộ ở cấp độ 3 và 4, tích hợp nhiều tính năng, dịch vụ đi kèm nổi trội. Do đó, đây hứa hẹn là giải pháp phần mềm không thể thiếu cho các đơn vị hành chính công trong việc hỗ trợ cải cách hành chính theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử ban hành năm 2015.
Tính năng nổi bật
Hệ thống quản lý
Thiết lập hệ thống quản lý các thủ tục hành chính công thông suốt và toàn diện từ khâu tiếp nhận đến khâu trả kết quả và lưu trữ, mang đến cho đơn vị hành chính một kho lưu trữ lớn và hồ sơ điện tử thông minh
Nền tảng tích hợp mở
Xây dựng trên nền tảng tích hợp và mở, dễ triển khai trên nền tảng điện toán đám mây
An toàn - Bảo mật
Xây dựng trên nền tảng tích hợp và mở, dễ triển khai trên nền tảng điện toán đám mây
Tra cứu kết quả
Tra cứu kết quả thụ lý hồ sơ qua màn hình cảm ứng, máy quét mã vạch
Thống kê kết quả
Thống kê kết quả giải quyết hồ sơ
Thông báo thông minh
Thông báo tra cứu hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ qua SMS, email
Lợi ích
Giảm quy trình
Rút ngắn quy trình làm việc tới 80%, từ 48h xuống còn 3 phút
Tiết kiệm
Tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành đến 90%, giải phóng nhân lực tổ chức
An toàn - Bảo mật
Đảm bảo an toàn, bảo mật và toàn vẹn dữ liệu theo tiêu chuẩn Châu Âu và thế giới
Quy trình số hóa
Xây dựng quy trình số hóa đầy đủ cho doanh nghiệp trên một phần mềm duy nhất, giảm tải gánh nặng phối hợp – chuyển giao – tham vấn chứng từ lưu kho
Ký số từ xa
Hỗ trợ ký số từ xa, ký số trên thiết bị di động nhanh chóng, thuận tiện
Quản lý thời gian thực
Theo dõi, báo cáo, quản lý trạng thái tài liệu theo thời gian thực
Bộ lọc thông minh
Lưu trữ và truy xuất tài liệu nhanh chóng bằng công cụ lọc và tìm kiếm thông minh
SAVIS BPM Paperless
Quản lý hiệu quả luồng công việc nhờ tích hợp quy trình tự động SAVIS BPM Paperless