SAVIS tiên phong phát triển CMS Hub – giải pháp quản trị, phân phối nội dung thông minh trên nền tảng số 

Table of Contents

Với một tầm nhìn tiên phong và cam kết đổi mới liên tục, SAVIS cho ra mắt CMS Hub – giải pháp toàn diện về quản trị và phân phối nội dung thông minh trên nền tảng số, giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể đi tắt đón đầu trong thời kỳ bùng nổ truyền thông xã hội. 

1. Hiểu về CMS   

CMS là viết tắt của Content Management System, đây là một hệ thống quản lý, quản trị, phân phối nội dung. Các nội dung có thể là văn bản, hình ảnh, video, bài viết blog, các tệp tin, tệp đa phương tiện… CMS cho phép người dùng khởi tạo, chỉnh sửa nội dung qua một giao diện trực quan và thân thiện mà không cần biết nhiều về kỹ thuật hay lập trình.    

1.1. Lợi ích khi sử dụng CMS  

Sự ra đời của các giải pháp CMS giúp phát huy tối đa giá trị của các nội dung do người dùng tạo ra nhờ quy trình quản lý nội dung đơn giản hơn rất nhiều so với cách thực hiện trước đây. Trong đó, có thể kể đến 3 lợi ích lớn nhất mà CMS mang lại cho người dùng cũng như tổ chức sáng tạo nội dung:  

Lợi ích khi sử dụng CMS
  • Cho phép cùng hợp tác làm việc: Lợi thế lớn nhất của CMS là cho phép nhiều người có thể cùng quản lý, chỉnh sửa và lên lịch một nội dung xuất bản. Người dùng có thể truy cập CMS không giới hạn số lượng, thời gian và không gian. 
  • Thân thiện với người dùng: Với CMS, người dùng không cần phải học HTML, CSS hay bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào, vẫn có thể tạo và xuất bản nội dung hoàn hảo. CMS giúp việc chỉnh sửa, phân phối nội dung trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất làm việc: Nhờ đơn giản hoá quy trình tạo và phân phối nội dung, người dùng giảm đáng kể thời gian vận hành kỹ thuật, thay vào đó, có thể tập trung để sản xuất những nội dung chất lượng.  

1.2. Các nền tảng CMS phổ biến hiện nay 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nền tảng CMS khác nhau. Mỗi nền tảng có kiến trúc, chức năng và ưu nhược điểm khác nhau. Trong đó, có 3 loại nền tảng CMS chính: CMS truyền thống, Headless CMS và Content Platform. 

  • CMS truyền thống (CMS nguyên khối): Xuất hiện từ những năm 2000, CMS truyền thống có thể gọi tên WordPress hay Sitecore,… được thiết kế để lưu trữ và trình bày các yếu tố nội dung như văn bản, hình ảnh, video,…Đây là loại CMS phổ biến nhất, từng thống trị thị trường website trong nhiều năm, phù hợp với người dùng không có kỹ thuật, nhưng lại kém linh hoạt hơn so với nền tảng CMS mới. 
  • Headless CMS: Headless CMS là một hệ thống quản lý nội dung không có giao diện người dùng hoặc lớp trình bày, ưu tiên sử dụng API – giao diện lập trình ứng dụng. Trong đó, nội dung được tách rời khỏi bản trình bày, cho phép các nhà phát triển chọn bất kỳ công nghệ ngoại vi nào để hiển thị nội dung. Nội dung có thể phân phối cho nhiều thiết bị và nền tảng. Headless CMS là lựa chọn phổ biến của doanh nghiệp có nhiều kênh phân phối như trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và thiết bị IoT 
  • Content platform: Một bước phát triển mới của CMS chính là trở thành một nền tảng nội dung All-in-one – Content Platform. Hệ thống có khả năng phân phối, quảng bá, báo cáo toàn diện nội dung trên đa kênh, đa thiết bị.  

Nếu như Headless CMS lưu trữ nội dung không có cấu trúc, thì Content Platform là một bước tiến khi cấu trúc nội dung một cách khoa học, dễ dàng tìm kiếm, quản lý và tái sử dụng.   

Các nền tảng CMS phổ biến hiện nay

2. Giải pháp quản trị, phân phối nội dung thông minh CMS Hub  

2.1. Về CMS Hub  

CMS Hub là hệ thống quản trị, phân phối nội dung thông minh trên nền tảng số do SAVIS phát triển, gồm hệ thống quản lý nội dung (CMS) và nền tảng nội dung, được xây dựng theo định hướng của một Headless CMS và Content Platform.  

CMS Hub là giải pháp tối ưu cho những nhà phát triển nội dung trước xu hướng truyền thông đa kênh, tiếp thị đa điểm và quản trị tập trung. 

2.2. CMS Hub chinh phục đơn vị Báo Hải Phòng trong dự án nâng cấp giao diện báo điện tử 

SAVIS tự hào là đơn vị uy tín được Báo Hải Phòng lựa chọn để thực hiện dự án nâng cấp giao diện báo điện tử với hệ thống quản trị nội dung CMS.  

Giải pháp do SAVIS triển khai giải quyết tối ưu bài toán quản lý nội dung từ đăng ký tin bài, sản xuất tin bài, phê duyệt, xuất bản đến phân phối tin bài. Phóng viên, biên tập viên, thư ký, tổng biên tập,… có thể dễ dàng thao tác, thực hiện các nghiệp vụ trên một phần mềm duy nhất. 

SAVIS trong sự kiện khai trương toà soạn điện tử Báo Hải Phòng cùng giải pháp CMS Hub

Trong tương lai, CMS Hub của Báo Hải Phòng điện tử sẽ tích hợp Generative AI trong sản xuất nội dung, tích hợp mạng phân phối nội dung – CDN nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng trên nền tảng online, tích hợp phần mềm quản lý bản quyền DRM.  

2.3. Tính năng vượt trội của CMS Hub – Giải pháp quản trị, phân phối nội dung thông minh trên nền tảng số

Kể từ khi ra mắt, CMS Hub do SAVIS phát triển nhận được sự tín nhiệm đông đảo của các đơn vị truyền hình, báo chí trên cả nước. Nhờ tích hợp công nghệ 4.0 hiện đại, CMS Hub khắc phục được nhược điểm của CMS truyền thống, phát huy ưu điểm của Headless CMS và Content Plaform, nên đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu khắt khe trong quản trị, phân phối nội dung ở các nền tảng số hiện tại.  

CMS Hub mang đến những tính năng vượt trội cho các cá nhân, tổ chức sáng tạo nội dung:   

  • Quản trị linh hoạt, module hóa các thành phần: Từng thành phần trong trang web của bạn sẽ được thành phần hóa, giúp dễ dàng, linh hoạt trong khi sử dụng.  
  • Khởi tạo, chỉnh sửa, tùy biến hình thức hiển thị nội dung: Các nội dung có thể tùy biến theo các mẫu có sẵn hoặc tự xây dựng theo mong muốn của người sử dụng.  
  • Phân phối, báo cáo đa nền tảng: Nội dung được phân phối trên nhiều nền tảng nhưng sẽ được thống kê, báo cáo và đánh giá trên một hệ thống phần mềm duy nhất.  
  • Khả năng mở rộng: Hệ thống cung cấp các chuẩn API cho nhà phát triển thứ ba phân phối nội dung trên nhiều thiết bị.  
  • Nền tảng công nghệ tiên tiến: Hệ thống có khả năng tích hợp với các công nghệ tiên tiến 4.0 bao gồm Streamming, editing, AI (ChatGPT), Chatbot, AR, VR, Live chat,… để nâng cao giá trị, trải nghiệm người dùng.  
  • Tối ưu lưu trữ: Bao gồm Big Data, phi cấu trúc, có cấu trúc dữ liệu người dùng 

Liên hệ với chúng tôi