SAVIS giới thiệu giải pháp công nghệ và chia sẻ trong tọa đàm tại sự kiện Chuyển đổi số Đài Truyền hình Việt Nam 2024  

Table of Contents

Ngày 09/10, Đài THVN đã tổ chức chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. SAVIS đã tham gia giới thiệu những giải pháp chuyển đổi số truyền hình tại triển lãm công nghệ và trao đổi trong toạ đàm “Xây dựng hạ tầng và ứng dụng công nghệ trong Chuyển đổi số tại Đài Truyền hình Việt Nam”.  

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 và thực hiện kế hoạch Chuyển đổi số của Đài THVN năm 2024, Đài THVN đã tổ chức chuỗi sự kiện: Triển lãm công nghệ, kỹ thuật “Ứng dụng công nghệ mới thúc đẩy Chuyển đổi số trong truyền hình”, lễ Công bố Nền tảng truyền hình số trực tuyến Quốc gia VTVGo và hội thảo công nghệ “Xây dựng hạ tầng và ứng dụng công nghệ trong Chuyển đổi số tại Đài Truyền hình Việt Nam”.  

Sự kiện có sự tham gia của Bộ TTTT, Đài THVN, các trung tâm, ban ngành trong Đài THVN, các đơn vị báo chí – truyền thông cùng các tổ chức cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.  

Ứng dụng công nghệ mới thúc đẩy chuyển đổi số trong truyền hình 

Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số, tại triển lãm, SAVIS cùng các đối tác phát triển giải pháp Google Cloud, Scality, Media5, CDNetwork mang tới hệ sinh thái chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình: Media ERP – Nền tảng quản lý điều hành sản xuất và phân phối nội dung, Smart CMS Portal – Hệ thống quản trị, phân phối nội dung thông minh, SAVIS MRP – Hệ thống quản lý điều hành điện tử và Cloud CDN và Media CDN – Nền tảng phân phối nội dung thông minh. 

Trong đó, Media ERP – Nền tảng quản lý điều hành sản xuất và phân phối nội dung, được xây dựng và phát triển nhằm giải quyết toàn diện bài toán ứng dụng công nghệ ngành truyền hình, từ lập kế hoạch sản xuất, kế hoạch phát sóng, sản xuất tiền kỳ, sản xuất hậu kỳ, phát sóng, đánh giá chất lượng sản xuất, xếp hạng lao động, phân phối nội dung đa kênh, tới lưu trữ và khai thác dữ liệu.  

Media ERP hội tụ những thành phần quan trọng nhất trong phân phối nội dung truyền hình, bao gồm: Hệ thống quản lý phân phối tài nguyên truyền hình MAM, Hệ thống xử lý đồ hoạ và phát sóng đồng bộ Media Mix, Hệ thống quản lý điều hành sản xuất, hệ thống phân phối nội dung trên nền tảng số Smart CMS Portal cho phép tích hợp phát sóng đa nền tảng trên OTT, TikTok, Facebook, Youtube hay nền tảng truyền hình số trực tuyến VTVGo… và tích hợp với hệ thống phân phối nội dung thông minh CDN.  

Hơn thế, Media ERP còn ứng dụng các công nghệ 4.0 hiện đại như Big Data, AI, Data Warehouse, Data Lake, Chatbot, Machine Learnning,… giúp tự động hoá xây dựng quy trình sản xuất, xây dựng chính xác chân dung khán giả, cá nhân hoá nội dung giúp tiếp cận quảng cáo tới đúng người, đúng thời điểm.  

Media ERP được kỳ vọng sẽ chinh phục được các khách hàng, đơn vị làm truyền hình trong nước và quốc tế bởi đây là giải pháp tối ưu trước xu hướng truyền thông đa kênh, đa điểm và quản trị tập trung. 

Bên cạnh Media ERP, SAVIS cũng giới thiệu tới các các đơn vị truyền thông, truyền hình về Smart CMS Portal – Hệ thống quản trị, phân phối nội dung thông minh và SAVIS MRP – Hệ thống quản lý điều hành điện tử.  

Trong đó, Smart CMS Portal được xây dựng theo định hướng của một Headless CMS và Content Platform, đồng thời tích hợp các công nghệ hiện đại như Streaming, editing, AI (Chat GPT), Chatbot, AR, VR, Live Chat,… giúp nâng cao giá trị và trải nghiệm người dùng. SAVIS MRP hỗ trợ sản xuất và tác nghiệp điều hành như: lập kế hoạch và phê duyệt để cương tin bài, đăng ký, gửi/nhận tin bài giữa các đơn vị/bộ phận, tích hợp với hệ thống sản xuất tin tức, lập vỏ bản tin, quản lý điều hành nội bộ… cho các đơn vị sử dụng. 

Các giải pháp SAVIS cùng các đối tác giới thiệu trong triển lãm lần này đều là những giải pháp tối ưu mang hơi thở của thời đại, tích hợp công nghệ 4.0 tiên tiến và đã được triển khai thành công cho nhiều đơn vị báo chí trong nước.   

Hướng tới xây dựng hạ tầng và ứng dụng công nghệ trong Chuyển đổi số tại Đài Truyền hình Việt Nam 

Toạ đàm “Xây dựng mô hình hạ tầng kỹ thuật phục vụ Chuyển đổi số trong truyền hình” được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia của Đài THVN. Tại đây, ông Hoàng Nguyên Vân, Phó Viện trưởng Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI), Giám đốc Công nghệ SAVIS GROUP cùng các chuyên gia công nghệ khác trong lĩnh vực truyền hình đã có buổi trao đổi mở với ban lãnh đạo Đài THVN.  

Theo tầm nhìn đến năm 2030, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ hoàn thành chuyển đổi số toàn diện, vận hành theo mô hình cơ quan số, triệt để ứng dụng công nghệ và sử dụng dữ liệu số trong mọi hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành, sản xuất, phân phối và kinh doanh đa nền tảng; góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng trở thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, là đơn vị dẫn đầu ngành truyền hình về đổi mới sáng tạo, chiếm lĩnh cộng đồng rộng lớn; giữ vai trò thông tin chủ đạo, định hướng dư luận và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Tại buổi toạ đàm, nhiều vấn đề xung quanh việc xây dựng hạ tầng và ứng dụng công nghệ trong Chuyển đổi số tại Đài được nêu lên, đặt ra câu hỏi nên bắt đầu từ đâu để công cuộc chuyển đổi số thật sự bền vững.  

Đại diện SAVIS, ông Hoàng Nguyên Vân khẳng định ứng dụng công nghệ trong kế hoạch Chuyển đổi số tại Đài THVN không phải là bài toán khó. Mà việc ưu tiên hàng đầu chính là một đề bài kinh doanh rõ ràng. Chỉ cần một đề bài rõ ràng mới có thể chia nhỏ thành các mục tiêu, từ đó tối ưu hóa hoạt động, quản lý vận hành và lợi nhuận. 

Bên cạnh đó, để công cuộc chuyển đổi số của Đài THVN trở nên bền vững hơn, ông Vân nhấn mạnh đến việc cần phải xây dựng một hệ sinh thái các giải pháp công nghệ truyền hình. Thực tế, Đài THVN đang sử dụng rất nhiều dịch vụ từ các hãng, các nhà cung cấp giải pháp trong nước và quốc tế, song, các đơn vị này hiện đang làm việc một cách độc lập và thiếu tiếng nói chung. Một hệ sinh thái các giải pháp công nghệ truyền hình sẽ giúp các bên ngồi lại với nhau, cùng trao đổi thống nhất cách làm việc, hợp tác toàn diện và lợi ích đa phương sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực, chi phí và tối ưu hoá vận hành.  

Bên cạnh việc hướng đến xây dựng một hệ sinh thái giải pháp toàn diện, tại toạ đàm, các lãnh đạo Đài THVN cùng các chuyên gia công nghệ cũng tích cực trao đổi thêm về các công nghệ khác ứng dụng tại Đài như lưu trữ hybrid cloud, lưu trữ sao lưu theo tầng, phát hiện tin giả trên không gian mạng, phát sóng trên nền tảng mạng xã hội, công nghệ truyền tải thông tin, hình ảnh…  

Một số hình ảnh tại hội thảo và triển lãm:   

Liên hệ với chúng tôi