Hệ giải pháp ký số SAVIS: Khẳng định vị thế dẫn đầu 

Table of Contents

Trong nhiều năm liền, SAVIS GROUP tiếp tục khẳng định vị thế chắc chắn trên thị trường ký số Việt Nam nhờ các giải pháp, dịch vụ ký số tiên phong đáp ứng nghiêm ngặt pháp luật Việt Nam và các tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới. 

Tầm quan trọng của ký số  

Những năm gần đây, thị trường chữ ký số quốc tế và trong nước phát triển cực sôi động. Theo Báo cáo “Tình hình ứng dụng và phát triển chữ ký số tại Việt Nam năm 2023” của Bộ Thông tin và Truyền thông, gần như 100% doanh nghiệp sử dụng chữ ký số trong các dịch vụ như kê khai thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội… Tính đến tháng 12/2023, tỷ lệ chứng thư chữ ký số tại Việt Nam tăng 98,53% so với cùng kỳ năm 2022.  

Chữ ký số được các tổ chức, cá nhân sử dụng rộng rãi phổ biến nhờ một loạt các ưu điểm:  

  • Nâng cao hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí: Các tài liệu điện tử được khởi tạo, ký số và lưu trữ điện tử theo quy trình động, trực tuyến giúp người dùng có thể quản lý, tìm kiếm nhanh chóng, tăng hiệu quả quản lý và truy xuất thông tin, giảm sai sót, thất lạc do lỗi của con người. Đồng thời, ký số giúp tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ tài liệu. 
  • Đảm bảo tính pháp lý trong giao dịch điện tử: Việc sử dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử được coi là phương thức giúp khẳng định giá trị pháp lý của những văn bản điện tử có giá trị tương đương với chữ ký tay theo quy định của pháp luật. 
  • An toàn, bảo mật thông tin: Mỗi chữ ký số được tạo ra đều có sự kết hợp của một khóa bí mật và công khai. Quyền kiểm soát khóa bí mật thuộc về chủ sở hữu chữ ký và đảm bảo chỉ người này mới có thể kích hoạt khóa ký.    
  • Ngăn chặn khả năng giả mạo: Chữ ký số được tạo trên công nghệ hiện đại và mã hoá mạnh, giúp ngăn chặn các hành vi gian lận, giả mạo. 

Bên cạnh những giá trị trên, các tổ chức, cá nhân cũng ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về chữ ký số nhằm đảm bảo an toàn và tăng cường tính hợp pháp hay giá trị pháp lý của các tài liệu điện tử trong giao dịch. Chính vì vậy, các dịch vụ, giải pháp ký số liên tục được cập nhật để đáp ứng những yêu cầu cao nhất của người dùng.  

Vị thế của SAVIS GROUP trên thị trường ký số 

Liên tục nghiên cứu và phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất, SAVIS GROUP khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường ký số bằng chuyên môn, chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn công nghệ được công nhận tại Việt Nam và trên thế giới.  

Trở thành Nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng  

Tháng 01/2019 tại Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, SAVIS GROUP được cấp giấy phép Cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng, chính thức trở thành Nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng thứ 10 tại Việt Nam với thương hiệu TrustCA.  

Là đơn vị đầu tiên được cấp phép theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. 

Cung cấp Dịch vụ chứng thực điện tử cấp dấu thời gian – TrustCA Timestamp đầu tiên tại Việt Nam 

Tháng 3/2021, SAVIS ra mắt Dịch vụ chứng thực điện tử cấp dấu thời gian – TrustCA Timestamp đầu tiên tại Việt Nam

TrustCA Timestamp ứng dụng công nghệ có giá trị cao nhất về chống gian lận, giả mạo trong giao dịch điện tử, đảm bảo tính pháp lý khi lưu trữ tài liệu điện tử, xác thực tài liệu dài hạn, tin cậy cả sau khi chứng thư số hết hạn – đây là những điều chữ ký số thông thường không thể đáp ứng.  

Trở thành Nhà cung cấp dịch vụ tin cậy (QTSP) về dịch vụ ký số, con dấu điện tử đảm bảo theo mô hình ký số từ xa Remote Signing đầu tiên tại Việt Nam  

Tháng 07/2021, trải qua những bài đánh giá nghiêm ngặt, SAVIS đã chính thức trở thành Nhà cung cấp dịch vụ tin cậy QTSP về dịch vụ ký số, con dấu điện tử đảm bảo theo mô hình ký số từ xa Remote Signing đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đáp ứng Quy định eIDAS do một cơ quan kiểm định tuân thủ của Uỷ ban châu Âu cấp phép. Kết quả này đồng nghĩa với việc 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu hoàn toàn công nhận dịch vụ chữ ký số, con dấu điện tử đảm bảo của SAVIS. 

Được cấp phép cung cấp Dịch vụ Ký số từ xa Remote Signing đầu tiên tại Việt Nam 

Tháng 11/2021, SAVIS GROUP là một trong những đơn vị đầu tiên được cấp phép cung cấp Dịch vụ ký số từ xa – TrustCA Remote Signing. Mô hình ký số từ xa do SAVIS cung cấp chính thức đi vào hoạt động sẽ là bước phát triển lớn cho thị trường chữ ký số, đưa việc sử dụng ký số trong giao dịch điện tử, số hoá tài liệu trở nên phổ biến hơn nữa tại Việt Nam. Bởi, đúng như tên gọi của nó, với ký số từ xa, người dùng hoàn toàn có thể ký số mọi lúc, mọi nơi, trên bất kỳ thiết bị nào như laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh với mức độ tin cậy, an toàn vượt trội so với những phương thức truyền thống. 

Trở thành Tổ chức Chứng thực hợp đồng điện tử CeCA 

Tháng 06/2023, SAVIS Digital thuộc SAVIS GROUP được cấp Giấy xác nhận đăng ký cung cấp chứng thực hợp đồng điện tử CeCA. Theo đó, các Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử (CeCA – Certified eContract Authority) sẽ được cấp đăng ký, triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử, được chứng thực bởi Bộ Công Thương. SAVIS GROUP chịu trách nhiệm về tính bảo mật và toàn vẹn, khả năng xác định nguồn gốc, tính chống chối bỏ của các chứng từ điện tử, hợp đồng điện tử lưu trữ và xác thực.   

Ra mắt SAM Appliance – Giải pháp ký số, mã hóa dữ liệu tất cả trong một đạt tiêu chuẩn FIPS 140-2 level 3 

Tháng 07/2023, SAVIS GROUP ra mắt SAM Appliance – Giải pháp mã hoá dữ liệu, chứng thực chữ ký số all-in-one và định danh mobile trên nền tảng Cloud HSM, đạt chứng nhận sản phẩm mật mã dân sự đã qua kiểm định của Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng thời đạt tiêu chuẩn FIPS 140-2 level 3 – tiêu chuẩn được quy định bởi Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ (NIST). Đây là giải pháp tối ưu cho các tổ chức có nhu cầu xây dựng hệ thống ký số tập trung, ký số từ xa, ký số trên di động nội bộ, dễ dàng vận hành, tích hợp, quản lý và tiết kiệm chi phí. 

Có thể nói, với hệ sinh thái ký số toàn diện và bảo mật nhất hiện nay, SAVIS GROUP tự tin đáp ứng mọi nhu cầu ký số của tổ chức và doanh nghiệp ở mọi quy mô.  

Lợi thế quốc tế của SAVIS GROUP 

 SAVIS GROUP không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn vươn ra quốc tế với những thành tựu ấn tượng.  

Chứng nhận EU QTSP SAVIS đã đạt được là một trong những chứng nhận quan trọng nhất thuộc Quy định về Định danh điện tử và Dịch vụ tin cậy của Liên minh châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu hoàn toàn công nhận dịch vụ chữ ký số, con dấu điện tử đảm bảo của SAVIS. Đây cũng là tiền đề cho việc hợp pháp hóa các hợp đồng điện tử, văn bản, chứng từ điện tử ký kết giữa các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và đối tác EU, tạo ra một nền tảng tin cậy cho các giao dịch điện tử xuyên biên giới. 

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng và phát triển các giải pháp ký số, SAVIS GROUP đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với nhiều tổ chức công nghệ hàng đầu trên thế giới. Những cái tên tiêu biểu như Entrust, Digicert, Gemalto/Thales, Safelayer,…không chỉ giúp SAVIS nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn mở rộng năng lực công nghệ, đảm bảo tính bảo mật và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. 

Giải pháp ký số của SAVIS ứng dụng đa ngành  

SAVIS GROUP là nhà cung cấp dịch vụ tin cậy dẫn đầu thị trường và nằm trong TOP 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm thành lập và phát triển, SAVIS khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường về Nền tảng – Dịch vụ – Giải pháp Chuyển đổi số và Bảo mật – An toàn thông tin.   

Các giải pháp ký số của SAVIS GROUP ứng dụng công nghệ hiện đại và linh hoạt, phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau:  

  • Tài chính – Ngân hàng: Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin nghiêm ngặt, tối ưu hóa quy trình quản lý hồ sơ khách hàng, ký kết giao dịch thanh toán, chuyển khoản; tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý ngành Ngân hàng và giao dịch điện tử như: Luật giao dịch điện tử 2023, Nghị định 130/2018/NĐ-CP về quy định chi tiết thi hành luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số, Nghị định 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 130/2018/NĐ-CP, Thông tư số 01/VBHN-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Thông tư quy định về việc quản lý, sử dụng chữ ký số, chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số của Ngân hàng Nhà nước,… 
  • Bảo hiểm: Các công ty bảo hiểm có thể sử dụng chữ ký số để ký kết hợp đồng bảo hiểm, xử lý các yêu cầu bồi thường và quản lý tài liệu khách hàng một cách an toàn và tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro về giả mạo tài liệu và nâng cao tính minh bạch trong các giao dịch. 
  • Y tế: Đảm bảo tính bảo mật và hợp pháp của hồ sơ y tế điện tử, giúp quản lý thông tin bệnh nhân một cách hiệu quả, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, đặc biệt trong việc xác thực tài liệu y tế và hồ sơ bệnh án điện tử.  
  • Giáo dục: Hỗ trợ các trường học và cơ sở giáo dục quản lý hồ sơ học sinh/sinh viên, chứng chỉ và văn bằng điện tử,… đảm bảo tính hợp pháp của các tài liệu quan trọng và tiết kiệm thời gian xử lý.  
  • Logistics: Tối ưu hóa quy trình xác nhận đơn hàng, vận chuyển và quản lý tài liệu, tăng cường tính bảo mật và minh bạch cho chuỗi cung ứng điện tử…  

Hệ giải pháp ký số toàn diện của SAVIS Group  

Từ nền tảng ban đầu là TrustCA, SAVIS Group đã mở rộng thành công hệ sinh thái về ký số từ xa tài liệu điện tử, giao dịch điện tử, hợp đồng điện tử với những tính năng nổi bật tuân thủ cả quy định Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế mà không một nhà cung cấp nào tại Việt Nam có thể đáp ứng.  

Đến nay, SAVIS tự hào sở hữu hệ thống giải pháp – dịch vụ ký số, ký số nâng cao toàn diện và bảo mật vượt trội, bao gồm:   

TrustCA Remote Signing – Dịch vụ ký số từ xa  

TrustCA Timestamp – Dịch vụ chứng thực điện tử dấu thời gian đầu tiên tại Việt Nam  

SAM Appliance – Giải pháp mã hoá dữ liệu, chứng thực chữ ký số all-in-one và định danh mobile 

SAVIS Signing Server – Hệ thống ký số bảo mật     

SAVIS eContract – Giải pháp hợp đồng điện tử thông minh  

Chữ ký số, chứng thư số HSM và chữ ký số USB token cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu  

Liên hệ SAVIS ngay hôm nay để tận dụng thế mạnh vượt trội của các giải pháp ký số hiện đại nhất hiện nay.    

Liên hệ với chúng tôi