Dữ liệu khách hàng ngày càng trở thành nguồn tài nguyên quý giá, hữu ích của mọi ngành nghề, lĩnh vực. Trước sự phát triển thần tốc của công nghệ, để sở hữu nguồn data và vẽ chân dung khách hàng là đòi hỏi bắt buộc trong mỗi doanh nghiệp. Từ đây, SAVIS CDP 360 BIG DATA – Hệ thống thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng ra đời như một công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao lợi thế, khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Dữ liệu khách hàng quan trọng như thế nào?
Data-driven, quyết định dựa trên dữ liệu, sử dụng dữ liệu để cung cấp thông tin và ra quyết định nhanh chóng đang dẫn dắt cuộc chơi số. Dữ liệu khách hàng bao gồm thông tin của các đối tượng đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp thu thập được trong hoạt động kinh doanh và marketing, truyền thông. Dữ liệu khách hàng được thu thập qua trang web, ứng dụng di động, khảo sát, phương tiện truyền thông, chiến dịch tiếp thị từ online đến offline khác.
Ngày nay, khi chuyển đổi số, số hóa trong doanh nghiệp phát triển, kéo theo mức độ cạnh tranh trên môi trường số ngày càng khắc nghiệt. Dữ liệu khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng và được xem là tài sản quý giá nhất đặc biệt là đối với doanh nghiệp tiếp thị đa kênh hay các tổ chức truyền thông bởi tệp khách hàng, khán giả lớn, đa dạng và khó nắm bắt. Việc thu thập thông tin và xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp, tổ chức cá nhân hóa tương tác, tăng độ hài lòng trong cách đáp ứng nhu cầu người dùng. Nhờ những dữ liệu thu thập được từ phía khách hàng qua nhiều kênh khác nhau, doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng tiềm năng của mình hiện tại đang quan tâm, thích thú với vấn đề gì, sản phẩm nào từ đó nâng cao khả năng tiếp cận đúng và trúng khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo, doanh thu và chiến thắng đối thủ.
Những thách thức khi thu thập và xử lý dữ liệu khách hàng
Cuộc cạnh tranh dữ liệu khách hàng ngày càng khốc liệt kéo theo sự ra đời của các phương tiện, công cụ, cách thức để khai thác và xử lý dữ liệu khách hàng cũng nhiều và nhanh chóng hơn. Điều này vừa là thuận lợi, vừa là thách thức cho các tổ chức , doanh nghiệp:
– Quá nhiều công cụ để lựa chọn: Trước quá nhiều công cụ với sự khác biệt về giá cả, cách thức hoạt động, tính năng khiến các tổ chức, doanh nghiệp khó khăn trong việc phân biệt và lựa chọn công cụ phù hợp với nhu cầu của mình, gây lãng phí thời gian, nguồn lực.
– Sự quá tải dữ liệu: Đối với tổ chức, doanh nghiệp có tệp khách hàng, khán giả lớn, đa dạng phải sử dụng nhiều công cụ, nền tảng khác nhau để thu thập và xử lý dữ liệu khách hàng. Từ đó, tổ chức, doanh nghiệp cần trang bị bộ lọc và tìm kiếm dữ liệu mạnh, đồng thời phải duy trì sử dụng cùng lúc nhiều công cụ. Điều này sẽ khiến các tổ chức khó tránh khỏi vấn đề quá tải thông tin, trùng lặp dữ liệu.
Trước những thách thức này, nhu cầu thiết yếu của tổ chức trong xử lý dữ liệu khách hàng là một giải pháp công nghệ mạnh mẽ giúp:
– Hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn và tạo ra một trang theo dõi khách hàng duy nhất
– Trình bày dữ liệu trên một dashboard tổng quan và chi tiết
– Kích hoạt, khai thác dữ liệu hiệu quả, tự động cho các chiến dịch marketing đa kênh
SAVIS CDP 360 BIG DATA – Hệ thống thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng
SAVIS CDP 360 Big Data là giải pháp giúp thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng, quản lý, cung cấp định danh người dùng trên toàn bộ các hệ thống quản trị doanh nghiệp, mạng xã hội, các dịch vụ Internet, OTT, cũng như kết nối với hệ thống định danh của bên thứ ba theo thời gian thực.
Những tính năng ưu việt của SAVIS CDP 360 BIG DATA:
– Giao diện thân thiện, trải nghiệm trực quan. Tất cả dữ liệu khách hàng tổng hợp trên một trang tổng quan duy nhất với chế độ xem đa chiều.
– Tạo báo cáo, tương tác với chức năng kéo thả đơn giản.
– Sử dụng công nghệ AI, hỗ trợ trích xuất thông tin, tạo ra thông tin chi tiết từ dữ liệu khách hàng.
– Có chế độ xem khách hàng 360, bắt đầu từ khách truy cập ẩn danh, khách đã biết, khách mua hàng, khách hàng quay lại và khách hàng trung thành.
– Hệ thống quản lý thông tin với đa dạng cấu trúc dữ liệu, tích hợp dữ liệu từ nhiều hệ thống nguồn, hỗ trợ nhiều cấp truy cập dữ liệu.
– Các hệ thống bên ngoài có thể kết nối dễ dàng với SAVIS CDP thông qua các Open API.
SAVIS CDP 360 BIG DATA có khả năng tối ưu những thách thức về quá tải dữ liệu khi cung cấp tính năng thu thập, phân tích và hợp nhất các hoạt động, hành vi người dùng trên đa nền tảng. Từ đó, tổ chức, doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập chân dung và thấu hiểu khách hàng toàn diện thông qua dữ liệu từ đa ứng dụng và dịch vụ số, nhằm cải thiện sản phẩm, nội dung, quảng cáo hướng tới tăng trải nghiệm người dùng và hiệu quả kinh doanh.
Hãy để SAVIS giúp tổ chức, doanh nghiệp của bạn nâng cao chất lượng nguồn dữ liệu khách hàng và vị thế cạnh tranh TẠI ĐÂY!